Các trường hợp được miễn tiền thuê đất cho cả thời hạn thuê đất trong khu công nghệ cao

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 20/06/2017

Các trường hợp nào được miến tiền thuế đất cho cả thời hạn thuế đất trong khu công nghệ cao? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi có một thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập giải đáp như sau, tôi được biết các đối tượng thuế đất trong khu công nghệ cao thì phải trả tiền cho Ban quản lý dự án Khu công nghệ cao, vậy không biết có trường hợp nào được miễn tiền thuê đất không? Đó là những trường hợp nào? Tôi có thể tham khảo vấn đề này tại văn bản nào? Rất mong sớm nhận được sự phản hồi từ các bạn. Chân thành cảm ơn!
Đức Huy. Quận 9 TP Hồ Chí Minh (huyduc***@gmail.com)

    • Các trường hợp được miễn tiền thuế đất cho cả thời hạn thuế đất trong khu công nghệ cao được quy định tại Khoản 2 Điều 14 Nghị định 35/2017/NĐ-CP quy định về thu tiền sử dụng đất, thu tiền thuê đất, thuê mặt nước trong Khu kinh tế, Khu công nghệ cao. Có hiệu lực từ ngày 20/6/2017 quy định như sau:

      Miễn toàn bộ tiền thuê đất cho cả thời hạn thuê trong các trường hợp sau:

      a) Đất xây dựng công trình giao thông và hạ tầng kỹ thuật, đất cây xanh, đất có mặt nước, công viên sử dụng công cộng theo quy hoạch chung và quy hoạch phân khu được phê duyệt.

      b) Đất xây dựng công trình sự nghiệp của các tổ chức sự nghiệp công lập.

      c) Đất xây dựng cơ sở đào tạo nhân lực công nghệ cao theo quy định của pháp luật về công nghệ cao.

      d) Đất thực hiện dự án nhà ở cho chuyên gia, người lao động thuê khi làm việc tại Khu công nghệ cao theo quy hoạch được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt.

      đ) Dự án thuộc Danh mục lĩnh vực đặc biệt ưu đãi đầu tư (trừ dự án đầu tư xây dựng, kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghệ cao).

      Như vậy, không phải tất cả các trường hợp thuế đất trong khu công nghệ cao đều phải trả tiền thuế đất mà vấn có một trường hợp theo pháp luật quy định được miễn tiền thuê đất trong khu công nghệ cao. Các trường hợp đó là như việc thuê đất sử dụng cho mục đích xây dựng công trình giao thông, sử dụng cho mục đích công cộng chung, đất để sử dụng cho việc đào tạo nhân lực phục vụ cho hoạt động của khu công nghệ cao, đất xây dựng cho việc sinh hoạt của các chuyên gia, người làm việc trong khu công nghệ cao, và các trường hợp khác theo quy định của pháp luật.

      Trên đây là nội dung câu trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật về các trường hợp được miễn tiền thuê đất cho cả thời hạn thuê trong khu công nghệ cao. Để hiểu rõ và chi tiết hơn bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Nghị định 35/2017/NĐ-CP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Khoản 2 Điều 14 Nghị định 35/2017/NĐ-CP Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn