Cán bộ đo đạc xác định ranh giới đất có tranh chấp như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 11/11/2019

Ban biên tập cho tôi hỏi: Hiện nay nhà nước đang tiến hành đo đạc đất đai lại tại địa phương tôi, nhưng nhà tôi và nhà ông Binh đang tranh chấp với nhau, thì cán bộ đo đạc sẽ vẽ như thế nào? Tôi sợ bất lợi cho mình.

    • Cán bộ đo đạc xác định ranh giới đất có tranh chấp như thế nào?
      (ảnh minh họa)
    • Theo Điểm 1.2 Khoản 1 Điều 11 Thông tư 25/2014/TT-BTNMT quy định việc xác định ranh giới bất động sản khi đang tranh chấp như sau:

      Trường hợp đang có tranh chấp về ranh giới thửa đất thì đơn vị đo đạc có trách nhiệm báo cáo bằng văn bản cho Ủy ban nhân dân cấp xã nơi có thửa đất để giải quyết. Trường hợp tranh chấp chưa giải quyết xong trong thời gian đo đạc ở địa phương mà xác định được ranh giới thực tế đang sử dụng, quản lý thì đo đạc theo ranh giới thực tế đang sử dụng, quản lý đó; nếu không thể xác định được ranh giới thực tế đang sử dụng, quản lý thi được phép đo vẽ khoanh bao các thửa đất tranh chấp; đơn vị đo đạc có trách nhiệm lập bản mô tả thực trạng phần đất đang tranh chấp thành 02 bản, một bản lưu hồ sơ đo đạc, một bản gửi Ủy ban nhân dân cấp xã để thực hiện các bước giải quyết tranh chấp tiếp theo theo thẩm quyền.

      Như vậy, đất nhà bạn đang có tranh chấp thì cán bộ đo đạc sẽ báo cho UBND cấp xã nơi mảnh đất đó giải quyết, nếu chưa giải quyết xong trong thời gian đo đạc thì được xác định theo diện tích đang sử dụng, nếu không xác định được phần quản lý sử dụng của từng hộ thì cán bộ sẽ đo vẽ khoanh bao các thửa đất tranh chấp.

      Ban biên tập phản hồi đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn