Căn cứ tính tiền thuê đất cho người sử dụng đất

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 19/12/2018

Ban biên tập hãy giúp tôi giải đáp các thắc mắc sau đây: Căn cứ tính tiền thuê đất cho người sử dụng đất được quy định như thế nào? Có văn bản pháp luật nào nói đến vấn đề này hay không? Mong sớm nhận được sự phản hồi. Xin cảm ơn!

    • Căn cứ tính tiền thuê đất cho người sử dụng đất
      (ảnh minh họa)
    • Tại Khoản 1 Điều 3 Nghị định 46/2014/NĐ-CP về thu tiền thuê đất, thuê mặt nước do Thủ tướng Chính phủ ban hành thì căn cứ tính tiền thuê đất cho người sử dụng đất được quy định như sau:

      - Diện tích đất cho thuê.

      - Thời hạn cho thuê đất.

      - Đơn giá thuê đất đối với trường hợp thuê đất trả tiền thuê đất hàng năm; đơn giá thuê đất của thời hạn thuê đối với trường hợp thuê đất trả tiền thuê đất một lần cho cả thời gian thuê, Trường hợp đấu giá quyền thuê đất thì đơn giá thuê đất là đơn giá trúng đấu giá.

      - Hình thức Nhà nước cho thuê đất trả tiền thuê đất hàng năm hoặc cho thuê đất trả tiền thuê đất một lần cho cả thời gian thuê.

      Trên đây là nội dung trả lời về căn cứ tính tiền thuê đất cho người sử dụng đất. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về vấn đề này tại Nghị định 46/2014/NĐ-CP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn