Cấp GCNQSD đất khi có tranh chấp về nguồn gốc đất

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 12/09/2016

Trường hợp hộ gia đình xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với thửa đất của gia đình nhưng do trước đây khi đo đạc địa chính có nhầm lẫn đã cho vào phần đất do Uỷ ban nhân dân thị trấn quản lý, mục đích sử dụng là đất: Thủy Lợi. Tuy nhiên thửa đất này thực chất là một rãnh mương do gia đình đào để lấy nước tưới tiêu và nằm trong thửa đất vườn của gia đình, vẫn do gia đình quản lý và sử dụng từ trước tới nay, hiện trạng đã san lấp làm một thửa. Phần diện tích đất vườn đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, và hiện nay hộ gia đình có nhu cầu xin cấp thêm phần diện tích trước đây đào làm mương gộp vào làm một thửa, đã có biên bản xác minh nguồn gốc và quá trình sử dụng đất của Khu phố và thị trấn xác nhận phần diện tích dó là đất của hộ gia đình quản lý và sử dụng từ trước đến nay. Vậy trong trường hợp này hộ gia đình có được phép cấp phần diện tích đất mương gộp vào phần diện tích đất vườn đã được cấp giấy không? Và tại 2 thời điểm áp dụng 2 luật đất đai khác nhau thì phần nguồn gốc, thời hạn sử dụng đất sẽ được thể hiện như thế nào? Hộ gia đình có được làm thủ tục xin giao đất không?

    • Chào bạn,

      Bạn nên yêu cầu đo vẽ lại để làm cơ sở giải quyết. Nguồn gốc đất đã được thị trấn xác nhận thì tôi tin họ sẽ cấp sổ đỏ cho bạn nếu không nằm trong phạm vi quy hoạch của chính quyền.

      Về thủ tục: Bạn tham khảo trực tiếp tại ủy ban thị trấn hoặc huyện để biết chi tiết các bước cũng như quy hoạch (nếu có).

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn