Cấp GCNQSDĐ cho hai thửa đât

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 24/08/2016

Xin chào luật sư ạ. Nhờ luật sư giúp tôi trả lời nội dung như sau. Hiện nay tôi đang sử dụng hai thửa đất. Một thửa đất diện tích 96 m 2 có nhà ở xây dựng năm 1989 và một thửa đất diện tích 865 m 2 (Trong đó: Diện tích để xây nhà 136 m 2 xây nhà năm 1997, còn lại diện tích là cây lâu năm). Hai thửa đất này vị trí trong cùng địa phương. Hai thửa đất này chưa có sổ đỏ. Hiện nay trên địa bàn tôi đang thực hiện cấp sổ đỏ. Xin hỏi luật sư tôi có được cấp sổ đỏ cho hai thưa đất này đều là đất ở năm trong hạn mức không? Xin luật sư giúp tôi trả lời. Cảm ơn luật sư!

    • Căn cứ vào quy định tại Khoản 3 Điều 20 Nghị định 43/2013 thì :"Trường hợp một hộ gia đình, cá nhân sử dụng nhiều thửa đất có nhà ở có nguồn gốc của ông cha để lại hoặc nhận chuyển quyền sử dụng đất có nguồn gốc của ông cha để lại, được Ủy ban nhân dân cấp xã xác nhận là đã sử dụng đất ổn định từ trước ngày 15 tháng 10 năm 1993 và không vi phạm pháp luật đất đai thì hạn mức đất ở được xác định theo quy định đối với từng thửa đất đó."

      Như vậy, theo bạn trình bày thì cũng chưa rõ nguồn gốc đất của gia đình bạn hình thành từ năm nào chỉ biết năm bạn xây nhà là năm 1989 và 1997.

      Căn cứ theo quy định trên thì nếu UBND xã xác nhận là hai thửa đất trên sử dụng ổn định trước ngày 15/10/1993 thì hạn mức đất ở sẽ được xác định theo từng thửa.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn