Cấp sổ đỏ cho đất mua do xã bán

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/09/2016

Nhà em có một mảnh đất mua của xã từ năm 1998 nhưng chưa được cấp sổ đỏ. Đầu năm nay, mẹ em làm thủ tục cấp sổ đỏ ở xã, xã gửi lên huyện nhưng huyện không cấp sổ đỏ với lý do đất do xã bán bất hợp pháp nên không được cấp sổ đỏ. Vậy cho em hỏi có cách nào để làm sổ đỏ cho mảnh đất này không ạ? Và làm như thể nào ạ?

    • Cách để giải quyết cấp sổ đó là hóa giải việc xã bán đất bất hợp pháp đó em.

      Về hình thức thì việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất (gọi là mua bán đó) phải lập thành hợp đồng và có công chứng hay chứng tực theo quy định.

      Về mặt nội dung, bản chất của việc chuyển nhượng thì đất có phải thuộc quyền sử dụng hợp pháp của bên chuyển nhượng hay không? bên chuyển nhượng được quyền chuyển nhượng hay không? Theo thông tin em nói huyện cho rằng xã bán đất bất hợp pháp nhiều khả năng đất này không do xã có quyền quản lý, sử dụng và cũng không có quyền bán cho em. Do vậy, nếu việc mua bán là không thể được thì xã phải giải quyết trả lại tiền cho gia đình em chứ làm sao đi làm sổ đỏ cho em được.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn