Chậm chi trả tiền đền bù đất thì người dân có được nhận thêm tiền chậm thanh toán?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/09/2021

Dạ nếu Nhà nước chậm thanh toán tiền đền bù thu hồi đất thì gia đình em có có được hỗ trợ thêm tiền chậm thanh toán không ạ? Tại hơn 1 năm rồi mà em vẫn chưa nhận được tiền ạ.

 

    • Chậm chi trả tiền đền bù đất thì người dân có được nhận thêm tiền chậm thanh toán?
      (ảnh minh họa)
    • Theo Điều 93 Luật đất đai 2013 quy định về chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ, tái định cư như sau:

      1. Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày quyết định thu hồi đất của cơ quan nhà nước có thẩm quyền có hiệu lực thi hành, cơ quan, tổ chức có trách nhiệm bồi thường phải chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ cho người có đất thu hồi.

      2. Trường hợp cơ quan, tổ chức có trách nhiệm bồi thường chậm chi trả thì khi thanh toán tiền bồi thường, hỗ trợ cho người có đất thu hồi, ngoài tiền bồi thường, hỗ trợ theo phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư được cấp có thẩm quyền phê duyệt thì người có đất thu hồi còn được thanh toán thêm một khoản tiền bằng mức tiền chậm nộp theo quy định của Luật quản lý thuế tính trên số tiền chậm trả và thời gian chậm trả.

      ....

      Như vậy, căn cứ quy định trên thì trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày quyết định thu hồi đất có hiệu lực thì bên cơ quan có trách nhiệm chi trả tiền bồi thường cho chị.

      Trước hết, chị có thể kiểm tra lại ngày có hiệu lực đối với quyết định thu hồi đất của cơ quan nhà nước và thời gian chi trả tiền bồi thường để đối chiếu với quy định trên. Trường hợp nếu đã quá thời hạn là 30 ngày trên thì chị sẽ cơ quan có thẩm quyền sẽ phải bồi thường chậm chi trả khi thanh toán tiền bồi thường.

      Bên cạnh đó, chị có thể liên hệ với UBND xã để được hỗ trợ về vấn đề trên.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn