Chấm dứt Hợp đồng góp vốn bằng quyền sử dụng đất

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 26/08/2016

Công ty tôi có một vấn đề liên quan đến việc góp vốn bằng quyền sử dụng đất, kính mong Luật sư giải đáp giúp: Công ty chung tôi là Công ty TNHH Hai thành viên do các cá nhân góp vốn. Vừa qua có nhận góp vốn bằng quyền SD đất đất ở của thành viên công ty để làm văn phòng. Việc góp vốn bằng QSD đất được lập thành Hợp đồng, được công chứng theo quy định. Sau khi nhận góp vốn, công ty chúng tôi co làm đơn xin chuyển mục đích từ đất ở sang làm Văn phòng làm việc, được Sở Tài nguyên và Môi trường Thanh Hóa cấp Giấy chứng nhận theo mục đích mới. Nay, do thỏa thuận của hai bên, chúng tôi làm văn bản chấm dứt góp vốn. Cho tôi được hỏi, sau khi chấm dứt góp vốn. thành viên công ty đã góp vốn bằng qsd đất ở có được cấp Giấy chứng nhận QSD đất ở hay đất sản xuất kinh doanh.

    • Về nguyên tắc sau khi thành viên đó góp vốn vào doanh nghiệp bằng giá trị quyền sử dụng đất thì thửa đất này là tài sản của doanh nghiệp, doanh nghiệp bạn cũng đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất với mục đích như bạn nêu.

      Hiện tại thành viên đó muốn rút vốn khỏi doanh nghiệp vậy cần phải xem thành viên đó rút vốn dưới hình thức nào? Rút vốn bằng những tài sản đã góp vốn hay rút vốn bằng tiền?

      Tuy nhiên trường hợp này nếu thỏa thuận được với nhau thì nên để thành viên đó rút vốn với hình thức bằng tiền là thuận tiện nhất.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn