Chặt phá cây trồng lâu năm trên đất có bị xử lý hay không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 13/09/2016

Em có người nhờ các luật sư tư ván giúp: - Năm 2003: Chú A có mua đất của hai người (Có giấy viết tay). Sau đó chú A trồng cây lâu năm, cây tràm và cây Sao đến nay được 10 tuổi. Quá trình mua đất, trồng cây đều được các hộ dân gần đó chứng kiến và được UBND thị trấn xác nhận. Phần diện tích đất chú A sử dụng hơn 10 năm nay không có tranh chấp, đến đầu năm 2014 chú làm đơn xin được trích đo bản đồ địa chính và đã được UBND thị trấn xác nhận, có ý kiến của các hộ dân xung quanh. Nay tự nhiên bị một hộ ra tranh chấp, thuê người chặt phá diện tích trồng cây (gần 60 gốc 10 năm tuổi), giá trị hiện hành khoảng 70 triệu. Sự việc được công an xác nhận biên bản hiện trường. - Luật sư cho em hỏi: Hành vi chặt phá cây của người kia có bị xử lý gì không? - Nếu bị xử lý thì sẽ bị xử lý như thế nào? + Rất mong sớm nhận được sự tư vấn từ các luật sư. + Em xin chân thành cảm ơn!

    • Hành vi như bạn nêu có cơ sở để xử lý theo hình sự về tội hủy hoại tài sản hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản (Điều 143 Bộ luật Hình sự) với mức phạt tù đến 7 năm (khoản 2).

      Trường hợp không xử lý theo hình sự thì phía người bị thiệt hại có quyền yêu cầu bồi thường thiệt hại đã xảy theo tố tụng dân sự.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn