Chi phí thuê nhà và điện, nước

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 09/09/2016

Cho em hỏi vấn đề này: Công ty em có thuê một căn nhà dân (nguyên căn) để làm văn phòng, có hợp đồng thuê nhà ký kết giữa 2 bên và có chứng thực. Nhưng chủ thuê nhà là cá nhân nên không thể xuất hóa đơn GTGT, và tiền điện, nước mỗi tháng là ghi tên của chủ thuê nhà, nhưng do công ty em chi trả những chi phí này. Vậy công ty em làm sao đưa vào chi phí để quyết toán thuế ạ ? 

    • - Đối với tiền thuê nhà : Chủ nhà đem hợp đồng cho thuê nhà đóng thuế môn bài, kê khai nộp thuế và xin mua hóa đơn tại cơ quan thuếđể cung cấp hóa đơn cho công ty bạn.
      - Đối với tiền điện nứơc bạn thực hiện theo hứong dẫn của thông tư 130/2008/TT-BTC: lập bảng kê (theo mẫu số 02/TNDN ban hành kèm theo Thông tư này) kèm theo chứng từ thanh toán tiền điện, nước đối với người cho thuê địa điểm sản xuất kinh doanh phù hợp với số lượng điện, nước thực tế tiêu thụ và hợp đồng thuê địa điểm sản xuất kinh doanh.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Thông tư 130/2008/TT-BTC Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn