Chiếm đất công?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 13/09/2016

Năm 1988 bố tôi sau khi khấu trừ diện tích giao khoán với HTX đã san gạt mảnh đất khoảng 30m2 mặt đường QL và dựng quán bán hàng. Sau đó HTX trao đổi với bố tôi đổi diện tích đất trên cho HTX (Diện tích trên sẽ giao cho 1 thương binh nặng hơn bố tôi) để lấy 1 mảnh đất gần chợ (chuẩn bị xây dựng chợ). Năm 1995 Nhà nước đo đạc đất đai nhưng lại đưa diện tích đất bố tôi đang sử dụng vào diện tích chợ (đất chuyên dùng). Năm 2013 Bố tôi xây dựng lại nhà ( lần thứ 3) thì 1 số hộ dân kiện bói tôi lấn chiếm đất công, sau khi kiểm tra UBND huyện có văn bản tháo dỡ nhà. Tôi muốn hỏi bố tôi có chiếm đất công không? Có phải tháo dỡ nhà không?

    • Theo thông tin bạn nêu thì việc sử dụng đất của gia đình bạn là có sự cho phép của chính quyền địa phương. Tuy nhiên, việc đổi đất , giao đất như vậy là trái thẩm quyền nên không được pháp luật thừa nhận. Thửa đất đó nay lại không phù hợp với quy hoạch nên không đủ điều kiện để nhà nước công nhận quyền sử dụng đất.

      Gia đình bạn có thể gửi đơn tới Chủ tịch UBND huyện trình bày và cung cấp chứng cứ kem theo để được xem xét giải quyết đảm bảo quyền lợi của gia đình bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn