Chính quyền thừa nhận sơ sót nhưng lại thoái thác viêc giải quyết thì phải làm sao?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 14/09/2016

Thưa các luật sư, xin quí vị tư vấn giúp gia đình tôi một vân đề khá bi hài vì nêú có đòi đước nhả cũng không biết có vào ở được không. Gia đình tôi đang được tòa án giải quyết vụ tranh chấp nhà cho người khác mượn. Vì có giấy viết tay hơp đồng cho mươn nhà ở được chính quyền ấp xác nhận và ủy ban xã sau khi xác minh cũng đã thừa nhân có sai sót không tìm hiêũ rỏ mà đã xác nhận để họ làm đơn để làm giầy qsdđ nhưng vì gđ tôi phát hiện nên chưa làm đc. Nhưng vđ phức tạp ở chỗ : ủy ban xã có chủ trương hóa giá thêm cho ngưới dân thêm phần đất mặt tiền cho các hộ và vì sự sai sót mà xã đã nhận tiền hộ mượn nhà của.gđ tôi . Nay dù nhận sai sót nhưng xã ko hủy hđ bán đất thêm phìa trước này mà chỉ đưa ý kiến để hai bên thỏa thuân để gđ tôi mua một lôí đi từ họ mà chăc chắn là ko thể. Chính quyền đưa ra các luật về lối đi chung trong luật đất đai, ...trong khi về nguyên tắc đất gđ tôi là đất liền kề và họ bàn cho bên kia cũng vì nhâm lẫn và cũng chưa làm giấy, vậy tại sao lại tạo khó khăn cho chùng tôi? Như vậy chẳng những gđ tôi ko còn măt bằng buôn bàn mà còn ko có lối vào nhà. Vậy chúng tôi phải làm sao?

    • - Qua câu chuyện bạn kể thì tôi hình dung: Có lẽ bên bạn chỉ yêu cầu tòa án giải quyết việc làm sổ đỏ (giấy qsdđ) và do đó tòa án cũng chỉ phán quyết về nội dung này.

      - Trường hợp bạn cho rằng việc mua bán đất (hóa giá) ảnh hưởng đến quyền lợi của bên bạn thì đề nghị ủy ban giải quyết hoặc khởi kiện ra tòa bằng một vụ án khác.

      - Trường hợp bên bạn yêu cầu mở lối đi thì theo quy định của pháp luật, bên bạn có cơ sở để tòa án giải quyết, tuy nhiên nhiều khả năng bên bạn phải trả tiền cho bên có đất đối với diện tích đất làm lối đi, trừ khi các bên thỏa thuận khác.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn