Chính sách đền bù đối với đất vườn chưa có GCN QSD đất

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 08/09/2016

Thưa Luật sư! Luật sư có thể tư vấn giúp tôi tình huống về đền bù đất đai như sau: Tôi được biết trong năm nay, Tỉnh tôi có kế hoạch mở mới một con đường. Theo đúng bản đồ quy hoạch thi con đường này sẽ đi ngang qua khu vườn mà hiện nay của nhà tôi. Nhưng điều đáng nói ở đây là hiện nay mảnh vườn này nhà tôi tuy đã sử dụng rất lâu (trước năm 1993) và  nhưng chưa làm GCN QSD đất. Mảnh vườn không có bất kỳ một tranh chấp nào với những người xung quanh. Trên diện tích đất vườn nhà tôi có xây dựng trang trại chăn nuôi và trồng cây ăn quả. Vậy xin Luật sư cho tôi hỏi một vài điểm như sau: 1. Đối với diện tích đất vườn này nhà tôi có được đền bù khi nhà nước thu hồi để làm đường hay không? và tính như thế nào? 2. Đối với tài sản gắn liền trên đất như trang trại chăn nuôi, cây trồng có được đền bù hay không? và đền bù như thế nào? 3. Giờ nhà tôi muốn làm GCN QSD đất cho mảnh vườn này thì bao gồm những thủ tục gì vì mảnh vườn nhà tôi được mẹ tôi mua lại từ trước năm 1992 và trong quá trình mua bán không có bất kỳ một giấy tờ gì? Đồng thời người bán hiện nay đã chết, đất không có bất kỳ một tranh chấp nào từ trước tới nay. Rất mong được Luật sư tư vấn! Tôi xin cảm ơn!

    • Trường hợp này diện tích đất nằm trong diện bị thu hồi vẫn được bồi thường bình thường như các trường hợp có GCN quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền trên đất, bao gồm cả trang trại và cây cối có trên đó.

      Nếu gia đình bạn không có các giấy tờ hợp lệ chứng minh quyền sở hữu hợp pháp với diện tích đất đã nói trên nhưng đất đã được sử dụng ổn định từ trước ngày 15 tháng 10 năm 1993, nay được Uỷ ban nhân dân xã, phường, thị trấn xác nhận là đất không có tranh chấp, phù hợp với quy hoạch sử dụng đất đã được xét duyệt đối với nơi đã có quy hoạch sử dụng đất thì được cấp GCN quyền sử dụng đất và không phải nộp tiền sử dụng đất.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn