Chủ đầu tư dự án phát triển nhà ở xã hội được quy định ra sao theo Luật Nhà ở năm 2005?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 08/06/2018

 Chủ đầu tư dự án phát triển nhà ở xã hội được quy định ra sao theo Luật Nhà ở năm 2005? Xin chào quý ban biên tập, tôi tên Mỹ Hạnh sinh sống và làm việc tại Tây Ninh. Vì đáp ứng nhu cầu hiểu biết tôi có tìm hiểu về các dự án đầu tư xây dựng nhà ở xã hội, dù có tìm hiểu nhưng vẫn chưa hiểu lắm, nhờ Ban biên tập hỗ trợ giúp, cụ thể: Chủ đầu tư dự án phát triển nhà ở xã hội được quy định ra sao trước khi Luật Nhà ở năm 2014 có hiệu lực? Tôi có thể tìm hiểu vấn đề này tại văn bản pháp luật nào? Mong sớm nhận được câu trả lời từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn! (0123**)

    • Căn cứ theo quy định tại Điều 50 Luật Nhà ở 2005' onclick="vbclick('1B06', '245564');" target='_blank'>Điều 50 Luật Nhà ở 2005, Chủ đầu tư dự án phát triển nhà ở xã hội được quy định như sau:

      1. Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh lựa chọn chủ đầu tư dự án phát triển nhà ở xã hội thuộc sở hữu nhà nước để cho thuê, thuê mua trên địa bàn.

      2. Tổ chức, cá nhân phát triển nhà ở xã hội cho các đối tượng quy định tại Điều 53 và Điều 54 của Luật này thuê, thuê mua là chủ đầu tư đối với các dự án phát triển nhà ở do mình đầu tư.

      3. Chủ đầu tư có trách nhiệm sau đây:

      a) Bảo đảm tiến độ, chất lượng xây dựng nhà ở theo đúng yêu cầu của dự án đã được phê duyệt;

      b) Công khai, minh bạch quy hoạch chi tiết của dự án, số lượng nhà ở, số lượng nhà ở đã cho thuê và cho thuê mua, số lượng nhà ở còn lại, giá cho thuê, nội dung đăng ký thuê, thuê mua nhà ở và thủ tục ký hợp đồng thuê, thuê mua nhà ở tại trụ sở của chủ đầu tư và trên phương tiện thông tin đại chúng;

      c) Báo cáo Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh kết quả thực hiện các chỉ tiêu đề ra trong dự án khi kết thúc dự án;

      d) Lưu giữ các hồ sơ liên quan đến dự án đầu tư xây dựng nhà ở xã hội để bàn giao cho đơn vị quản lý vận hành quỹ nhà ở này.

      Trên đây là nội dung tư vấn về Chủ đầu tư dự án xây dựng nhà ở xã hội. Để hiểu rõ và chi tiết hơn vui lòng xem thêm tại Luật Nhà ở 2005. Mong là những thông tin chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho bạn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn