Chủ nhà thu thêm tiền nhà do giá điện tăng có đúng pháp luật không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 01/10/2019

Tôi đang thuê trọ với tháng 1.5 triệu/tháng bao tất cả (điện, nước, gas), nhưng vừa rồi tiền điện tăng lên, chủ trọ yêu cầu nộp thêm 70.000 đồng/tháng. Vậy cho hỏi chủ trọ yêu cầu có đúng pháp luật không?

    • Chủ nhà thu thêm tiền nhà do giá điện tăng có đúng pháp luật không?
      (ảnh minh họa)
    • Theo Điều 129 Luật nhà ở 2014 quy định về giá thuê nhà ở như sau:

      1. Bên cho thuê và bên thuê nhà ở được thỏa thuận về thời hạn thuê, giá thuê và hình thức trả tiền thuê nhà theo định kỳ hoặc trả một lần; trường hợp Nhà nước có quy định về giá thuê nhà ở thì các bên phải thực hiện theo quy định đó.

      2. Trường hợp chưa hết hạn hợp đồng thuê nhà ở mà bên cho thuê thực hiện cải tạo nhà ở và được bên thuê đồng ý thì bên cho thuê được quyền điều chỉnh giá thuê nhà ở. Giá thuê nhà ở mới do các bên thỏa thuận; trường hợp không thỏa thuận được thì bên cho thuê có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng thuê nhà ở và phải bồi thường cho bên thuê theo quy định của pháp luật.

      3. Bên cho thuê và bên thuê nhà ở được Nhà nước bảo hộ các quyền và lợi ích hợp pháp trong quá trình thuê và cho thuê nhà ở.

      Như vậy, giá thuê nhà ở do các bên thỏa thuận với nhau, nên nếu yêu cầu thu thêm tiền phòng 70.000 đồng/tháng của chủ nhà mà không được bạn đồng ý thì chủ nhà không được thu thêm.

      Ban biên tập phản hồi đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn