Chưa hợp thửa có được xây dựng trên hai mảnh đất liền kề?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 24/07/2019

Mua đất là mảnh liên kề nhau, với mục đích là sẽ làm một căn nhà vường rộng rãi. Vậy cho hỏi. Trường hợp chưa được hợp thửa tôi có được xây dựng nhà trên hai mảnh đất đó không?

    • Chưa hợp thửa có được xây dựng trên hai mảnh đất liền kề?
      (ảnh minh họa)
    • Tại Điều 170 Luật đất đai 2013 có quy định:

      Điều 170. Nghĩa vụ chung của người sử dụng đất

      1. Sử dụng đất đúng mục đích, đúng ranh giới thửa đất, đúng quy định về sử dụng độ sâu trong lòng đất và chiều cao trên không, bảo vệ các công trình công cộng trong lòng đất và tuân theo các quy định khác của pháp luật có liên quan.

      => Như vậy, theo quy định trên thì khi người sử đất có hai mảnh đất liền kề mà chưa hợp thửa thì không được xây dựng nhà ở nằm trên hai phần đất liền kề. Vì nghĩa vụ của người sử dụng đất là phải sử dụng đúng ranh giới của thửa đất, và nếu người sử dụng đât không hợp thửa thì thủ tục xin cấp giấy phép xây dựng cũng sẽ phức tạp hơn.

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn