Chung cư được bố trí chỗ để xe tại những vị trí nào?

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 06/12/2021

Cho hỏi theo quy định của pháp luật hiện hành thì chung cư được bố trí chỗ để xe tại những vị trí nào? Mong sớm nhận hồi đáp.

    • Chung cư được bố trí chỗ để xe tại những vị trí nào?
      (ảnh minh họa)
    • Tại Điều 8 Thông tư 02/2016/TT-BXD Quy chế quản lý, sử dụng nhà chung cư do Bộ trưởng Bộ Xây dựng ban hành, có quy định:

      Điều 8. Quyền sở hữu và việc quản lý chỗ để xe của nhà chung cư

      1. Chỗ để xe của nhà chung cư được xây dựng căn cứ vào tiêu chuẩn, quy chuẩn xây dựng và hồ sơ thiết kế được duyệt. Chỗ để xe có thể được bố trí tại tầng hầm hoặc tại tầng một hoặc tại phần diện tích khác trong hoặc ngoài nhà chung cư và được ghi rõ trong hợp đồng mua bán, thuê mua căn hộ; chỗ để xe phải được sử dụng đúng mục đích theo nội dung dự án được phê duyệt và theo đúng quy định tại Điều 101 của Luật Nhà ở.

      => Như vậy, theo quy định nêu trên thì chỗ để xe của nhà chung cư sẽ được bố trí tại tầng hầm, tầng một hoặc tại phần diện tích khác trong hoặc ngoài nhà chung cư. Vấn đề này được quy định trong hợp đồng mua bán.

      Trân trọng.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn