Chuyển đất trồng cây lâu năm sang đất thổ cư

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016
Em có lô đất trồng cây lâu năm nằm gần núi cô tiên thuộc phường vĩnh hòa, đất có sổ đỏ, dt sủ dụng 220m2 nếu em chuyển hết sang đất thổ cư thì mất khoảng bao nhiêu tiền?
    • Tại Điểm b Khoản 2 Điều 5 Thông tư số 76/2014/TT-BTC ngày 16/6/2014 của Bộ Tài chính quy định: “b) Đất nhận chuyển nhượng có nguồn gốc là đất nông nghiệp được giao trong hạn mức sử dụng đất nông nghiệp của hộ gia đình, cá nhân thì thu tiền sử dụng đất bằng mức chênh lệch giữa tiền sử dụng đất tính theo giá đất ở với tiền sử dụng đất tính theo giá đất nông nghiệp. ”
      - Giá đất tính thu tiền sử dụng đất đối với trường hợp trên là giá đất tại thời điểm có quyết định cho phép chuyển mục đích của cơ quan nhà nước có thẩm quyền, cụ thể:
      + Đối với diện tích đất trong hạn mức giao đất ở, giá đất tính thu tiền sử dụng đất của mục đích trước và sau khi chuyển mục đích là giá đất quy định tại Bảng giá đất tương ứng với từng mục đích.
      + Đối với diện tích đất vượt hạn mức giao đất ở, giá đất tính thu tiền sử dụng đất của mục đích trước và sau khi chuyển mục đích là giá đất tương ứng với từng mục đích và từng trường hợp áp dụng các phương pháp định giá đất quy định hiện hành.
      Do vậy, để biết cụ thể đối với thửa đất cần chuyển mục đích, đề nghị ông bà liên hệ tại cơ quan tài nguyên và môi trường của địa phương (Phòng Tài nguyên và Môi trường) đồng thời cung cấp đầy đủ thông tin vị trí của thửa đất để được hướng dẫn chi tiết.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn