Chuyển đổi đất nuôi trồng thủy sản sang đất ở

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 08/09/2016

Năm 2007 bố mẹ tôi có cho vợ chồng tôi mảnh đất thuộc Làng Lươn - Ái Quốc - Nam Sách (nay là Ái Quốc - TP. Hải Dương) sau khi cho bố mẹ muốn sang tên cho vợ chồng tôi nhưng lúc đó phát hiện ra là mảnh dất đó được cấp làm 2 sổ đỏ: 1 sổ dành cho đất ở là 30m2 và 1 sổ 80m2 là đất nuôi trồng thủy sản. Lúc mua mẹ tôi cũng không để ý đến phần đất 80m2 là đất nuôi trồng thủy sản. Toàn bộ đất xung quanh dân cư đã xây nhà cho thuê, hoặc xây sử dụng dân dụng. Toàn bộ khu đất đó hiện nay chỉ sử dụng được cho mục đích xây dựng nhà ở. Nay vợ chồng tôi muốn chuyển đổi mục đích sử dụng 80m2 đất nuôi trồng thủy sản nói trên sang mục đích sang đất ở. Vậy thủ tục cần những giấy tờ gì và liên hệ với cơ quan nào Tôi xin chân thành cảm ơn!

    • Mảnh của bạn có mục đích sử dụng là đất nông nghiệp, do đó khi xin chuyển mục đích sử dụng đất thành đất thổ cư, cơ quan nhà nước có thẩm quyền sẽ căn cứ vào quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất tại địa phương đó để quyết định việc cho phép hoặc không cho phép chuyển mục đích sử dụng đất.

      Trong trường hợp được chuyển mục đích sử dụng đất, tiền sử dụng đất mà bạn phải nộp được tính bằng mức chênh lệch giữa tiền sử dụng đất tính theo giá đất ở và tiền sử dụng đất tính theo giá đất nông nghiệp. Giá đất để tính thu tiền sử dụng đất là giá đất do UBND tỉnh nơi có đất quy định tại thời điểm kê khai và nộp đủ hồ sơ hợp lệ.

      Người xin chuyển mục đích sử dụng đất nộp 01bộ hồ sơ tại Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất nơi có đất đối với hộ gia đình, cá nhân, gồm:

      - Đơn xin chuyển mục đích sử dụng đất

      - Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn