Chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa có đóng tiền bảo vệ, phát triển đất trồng lúa nữa không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 01/09/2020

Nhà tôi có 200m2 đất trồng lúa được nhà nước giao đến nay đã hơn 10 năm rồi. Bây giờ đang xin chuyển sang mục đích sử dụng đất phi nông nghiệp để kinh doanh. Xin hỏi là nhà tôi có phải nộp tiền bảo vệ, phát triển đất trồng lúa nữa hay không?

    • Khoản 1 Điều 5 Nghị định 35/2015/NĐ-CP' onclick="vbclick('422E0', '328016');" target='_blank'>Điều 5 Nghị định 35/2015/NĐ-CP quy định như sau:

      Người được nhà nước giao đất, cho thuê đất để sử dụng vào mục đích phi nông nghiệp từ đất chuyên trồng lúa nước phải thực hiện các quy định của pháp luật về đất đai và phải nộp một khoản tiền để bảo vệ, phát triển đất trồng lúa.

      Như vậy, khi gia đình bạn chuyển mục đích sử dụng đất: từ đất trồng lúa sang đất phi nông nghiệp thì vẫn phải nộp một khoản tiền để bảo vệ, phát triển đất trồng lúa.

      Cụ thể về mức thu tiền bảo vệ, phát triển đất trồng lúa được quy định tại Khoản 3 Điều 2 Thông tư 18/2016/TT-BTC' onclick="vbclick('49C0A', '328016');" target='_blank'> Điều 2 Thông tư 18/2016/TT-BTC như sau:

      Mức thu tiền bảo vệ, phát triển đất trồng lúa = tỷ lệ phần trăm (%) (x) diện tích (x) giá của loại đất trồng lúa.

      Trong đó:

      - Tỷ lệ phần trăm (%) xác định số thu tiền bảo vệ, phát triển đất trồng lúa do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh ban hành phù hợp với điều kiện cụ thể từng địa bàn của địa phương, nhưng không thấp hơn 50%;

      - Diện tích là phần diện tích đất chuyên trồng lúa nước chuyển sang đất phi nông nghiệp ghi cụ thể trong quyết định cho phép chuyển mục đích sử dụng đất từ đất chuyên trồng lúa nước sang đất phi nông nghiệp của cơ quan có thẩm quyền;

      - Giá của loại đất trồng lúa tính theo Bảng giá đất đang được áp dụng tại thời điểm chuyển mục đích sử dụng đất do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh ban hành.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn