Chuyển nhượng đất đai

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 08/09/2016

Tôi tên là Lê Văn Điện năm nay tôi 30 tuổi. Ông nội tôi muốn chuyển nhượng 150m2 đất (Tổng 650m2 đất) trong  Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất  mang tên Ông nội và bà nội thứ 2 (bà nội trước đã mất). Xin hỏi tôi có phải ký tất cả cô chú trong gia đình ông nội tôi không? (Tất cả cô chú đều đồng ý, ko tranh chấp, nhưng vì cô chú đang làm việc ở nước ngoài nên không về ký được).

    • Trước hết để trả lời trường hợp của bạn thì luật sư cần biết đất đó được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng theo hình thức nào? Hộ gia đình sử dụng đất hay cá nhân người sử dụng đất?

      Nếu là cấp cho hộ gia đình trong đó có đầy đủ các cô, chú của bạn thì việc định đoạt chuyển nhượng hay tặng cho phải có sự đồng ý của tất cả các thành viên trong gia đình.

      Ngược lại sẽ không cần phải có ý kiến, sự tham gia của các chú, bác của bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn