Chuyển quyền sở hữu đất!

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 26/08/2016

Lúc trước ba mẹ em có mua 1 lô đất của gia đình người hàng xóm, nhưng chưa tách sổ vì chưa có điều kiện! Nay gia đình người hàng xóm đó đã chuyển quyền sở hữu đất cho người con trai, và gia đình em cũng muốn ra sổ, vậy luật  sư cho em hỏi trên giấy tờ ba mẹ em là người mua nhưng khi tách sổ em có thể đứng tên được không ạ?

    • 1. Nếu ba mẹ bạn đã hoàn tất các thủ tục mua bán theo quy định và chỉ còn một việc là tách sổ thì sổ được tách không thể mang tên bạn, vì đất đã thuộc quyền sở hữu của ba mẹ bạn. Vì vậy, nếu muốn ra tên bạn thì ba mẹ bạn phải làm thêm thủ tục tặng cho bạn lô đất đó.

      2. Nếu ba mẹ bạn chưa thực hiện các thủ tục mua bán theo quy định và bây giờ mới thực hiện để tách sổ thì có thể các giấy tờ hợp đồng chuyển nhượng để tên của bạn thì sổ đỏ được tách sẽ mang tên bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn