Có bắt buộc phải đăng ký đất đai đối với đất được nhà nước giao hay không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 22/02/2019

Tôi đang có thắc mắc và muốn nhờ Ban biên tập giải đáp. Cụ thể, cho tôi hỏi: Có bắt buộc phải đăng ký đất đai đối với đất được nhà nước giao hay không? Mong sớm nhận được sự phản hồi. Xin cảm ơn!

    • Có bắt buộc phải đăng ký đất đai đối với đất được nhà nước giao hay không?
      (ảnh minh họa)
    • Pháp luật của nước ta có quy định: Đăng ký đất đai, nhà ở, tài sản khác gắn liền với đất là việc kê khai và ghi nhận tình trạng pháp lý về quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở, tài sản khác gắn liền với đất và quyền quản lý đất đối với một thửa đất vào hồ sơ địa chính.

      Theo đó, về vấn đề của bạn thì tại Khoản 1 Điều 95 Luật Đất đai 2013 ' onclick="vbclick('34B1C', '283789');" target='_blank'>Điều 95 Luật Đất đai 2013 có quy định như sau:

      Đăng ký đất đai là bắt buộc đối với người sử dụng đất và người được giao đất để quản lý; đăng ký quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất thực hiện theo yêu cầu của chủ sở hữu.

      => Như vậy, theo quy định này thì người sử dụng đất và người được giao đất để quản lý bắt buộc phải đăng ký đất đai bạn nhé.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn