Có được bồi thường chi phí di dời tài sản theo quyết định thu hồi đất?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 06/08/2019

Xin chào, đất tôi thuộc diện quy hoạch để thực hiện dự án, vừa rồi tôi có nhận quyết định thu hồi đất thì trong thời gian tới sẽ thực hiện, tuy nhiên trên đất có nhiều tài sản có khối lượng lớn cần được di dời, vậy cho tôi hỏi theo quy định hiện nay khi tôi di dời những tài sản này thì có được nhà nước bồi thường không? Nhờ tư vấn.

    • Có được bồi thường chi phí di dời tài sản theo quyết định thu hồi đất?
      (ảnh minh họa)
    • Căn cứ Điều 91 Luật đất đai 2013 quy định:

      Khi Nhà nước thu hồi đất mà phải di chuyển tài sản thì được Nhà nước bồi thường chi phí để tháo dỡ, di chuyển, lắp đặt; trường hợp phải di chuyển hệ thống máy móc, dây chuyền sản xuất còn được bồi thường đối với thiệt hại khi tháo dỡ, vận chuyển, lắp đặt.

      => Như vậy, theo thông tin bạn đưa ra thì trên đất có nhiều tài sản cần di dời, nên khi bạn thực hiện di dời theo quyết định thu hồi đất thì sẽ được nhà nước bồi thường chi phí di dời, ngoài ra sẽ được bồi thường thêm một số chi phí khác nếu có theo quy định trên.

      Trên đây là nội dung tư vấn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn