Có được góp tiền mua đất chung không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2019

Mấy anh em họ hàng nhà tôi muốn mua chung mấy mảnh đất kiếm lời và làm một bản hợp đồng góp vốn. Vậy theo quy định hiện hành thì có được góp tiền mua đất chung không?

    • Điều 209 Bộ luật Dân sự 2015 quy định về Sở hữu chung theo phần thì:

      1. Sở hữu chung theo phần là sở hữu chung mà trong đó phần quyền sở hữu của mỗi chủ sở hữu được xác định đối với tài sản chung.

      2. Mỗi chủ sở hữu chung theo phần có quyền, nghĩa vụ đối với tài sản thuộc sở hữu chung tương ứng với phần quyền sở hữu của mình, trừ trường hợp có thỏa thuận khác.

      Hiện Luật Đất đai 2013 và Bộ luật Dân sự không cấm việc nhiều người cùng góp tiền mua chung một mảnh đất, do đó, anh em bạn có thể thực hiện việc này. Tuy nhiên để tránh xảy ra tranh chấp thì cần có hợp đồng ghi rõ số tiền góp của mỗi người.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn