Có được khấu trừ tiền lương để trả tiền thuê nhà ở công vụ không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 09/01/2021

Xin hỏi, tôi là người thuê nhà ở công vụ được 8 tháng, trong 04 tháng liền kề gần đây nhất, tôi kẹt tiền nên không thanh toán tiền thuê đúng hạn được. Cho hỏi, bên quản lý họ có quyền khấu trừ tiền lương của tôi hay không?

    • Căn cứ Khoản 2 Điều 12 Thông tư 09/2015/TT-BXD quy định như sau:

      Trường hợp người thuê nhà ở công vụ không trả tiền thuê trong 03 tháng liên tục thì cơ quan, tổ chức đang trực tiếp quản lý người thuê nhà ở công vụ khấu trừ tiền lương của người thuê nhà ở công vụ để thanh toán tiền thuê nhà cho đơn vị quản lý vận hành nhà ở công vụ.

      Như vậy, trong trường hợp mà bạn đề cập thì cơ quan, tổ chức đang trực tiếp quản lý người thuê nhà ở công vụ được khấu trừ tiền lương của người thuê nhà ở công vụ để thanh toán tiền thuê nhà cho đơn vị quản lý vận hành nhà ở công vụ.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn