Có được miễn tiền thuê đất cho phần diện tích xây dựng bãi xe, phòng chờ cho hành khách, khu vực bán vé?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 17/10/2019

Đơn vị tôi là đơn vị sự nghiệp công lập tự chủ tài chính (quản lý, khai thác bến xe khách) được thành lập 2010 và được Nhà nước giao đất không thu tiền sử dụng đất. Hiện nay theo Luật đất đai 2013 đơn vị tôi chuyển qua đăng ký thuê đất trả tiền hàng năm. Nhờ tư vấn một số nội dung sau: Khi chuyển sang thuê đất trả tiền hàng năm đơn vị tôi có được miễn tiền thuê đất cho phần diện tích xây dựng các hạng mục công trình dịch vụ bắt buộc: Khu vực đón, trả khách, bãi đỗ xe ô tô chờ vào vị trí đón khách, phòng chờ cho hành khách, khu vực làm việc của bộ máy quản lý, khu vực bán vé, khu vệ sinh, đường ra, vào nội bộ bên trong bến xe khách, đất dành cho cây xanh, vườn hoa.

    • Có được miễn tiền thuê đất cho phần diện tích xây dựng bãi xe, phòng chờ cho hành khách, khu vực bán vé?
      (ảnh minh họa)
    • Điểm b Khoản 1 Điều 6 Quyết định 12/2015/QĐ-TTg' onclick="vbclick('42442', '307940');" target='_blank'> Điều 6 Quyết định 12/2015/QĐ-TTg quy định:

      Đối với các bến xe khách không thuộc đối tượng quy định tại điểm a Khoản 1 Điều này được miễn tiền thuê đất cho phần diện tích của các hạng mục công trình dịch vụ bắt buộc, bao gồm: khu vực đón, trả khách, bãi đỗ xe ô tô chờ vào vị trí đón khách, phòng chờ cho hành khách, khu vực làm việc của bộ máy quản lý, khu vực bán vé, khu vệ sinh, đường xe ra, vào, đường nội bộ bên trong bến xe khách, đất dành cho cây xanh, vườn hoa.

      Như vậy, trường hợp này thì đối với phần diện tích của các hạng mục công trình dịch vụ bắt buộc nêu trên sẽ được miễn tiền thuê đất.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn