Có được mua đất công ích của xã không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 15/10/2019
Tôi muốn mua lại diện tích đất công ích của xã, mà xã đã giao cho gia đình tôi rồi cho tôi sử dụng để sản xuất nông nghiệm đóng thuế hàng năm. Nay tôi muốn mua lại có được không? Xin cảm ơn luật sư.
 
 
 
    • Tại Khoản 2 Điều 7 Luật đất đai 2013, có quy định:

      - Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn đối với việc sử dụng đất nông nghiệp vào mục đích công ích; đất phi nông nghiệp đã giao cho Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn (sau đây gọi chung là Ủy ban nhân dân cấp xã) để sử dụng vào mục đích xây dựng trụ sở Ủy ban nhân dân, các công trình công cộng phục vụ hoạt động văn hóa, giáo dục, y tế, thể dục thể thao, vui chơi, giải trí, chợ, nghĩa trang, nghĩa địa và công trình công cộng khác của địa phương.

      Và tại Điều 59 của Luật, có quy định:

      - Ủy ban nhân dân cấp xã cho thuê đất thuộc quỹ đất nông nghiệp sử dụng vào mục đích công ích của xã, phường, thị trấn.

      => Căn cứ các quy định được trích dẫn trên đây thì Ủy ban nhân dân cấp xã không được chuyển nhượng quyền sử dụng đất công ích, có nghĩa là phần đất này sẽ không thể bán được, chỉ để cho thuê.


      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn