Có được sử dụng đất công ích để xây nhà tình nghĩa không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 18/10/2019

Xã có được sử dụng đât công ích để xây nhà tình nghĩa, nhà tình thương không? Khi nhà tình thương xây xong thì nhà tình thương đó có được cấp sổ đỏ không? 

    • Tại Khoản 2 Điều 132 Luật đất đai 2013 có quy định:

      Điều 132. Đất nông nghiệp sử dụng vào mục đích công ích

      Quỹ đất nông nghiệp sử dụng vào mục đích công ích của xã, phường, thị trấn để sử dụng vào các mục đích sau đây: Trong đó có:

      - Xây dựng nhà tình nghĩa, nhà tình thương.

      => Căn cứ theo quy định nêu trên thì đất công ích của xã, phường, thị trấn vẫn được sử dụng vào mục đích xây dựng nhà tình nghĩa, nhà tình thương.

      Việc nhà tình nghĩa, nhà tình thương được xây dựng trên đất công ích của xã, phường, thị trấn có được cấp sổ đỏ hay không thì tại Khoản 1 Điều 100 Luật đất đai 2013, có quy định:

      Hộ gia đình, cá nhân đang sử dụng đất ổn định mà có giấy tờ về giao nhà tình nghĩa, nhà tình thương gắn liền với đất thì được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất và không phải nộp tiền sử dụng đất.

      => Theo quy định nêu trên thì nhà tình nghĩa, nhà tình thương được xây dựng trên đất công ích của xã nếu có giấy tờ, tài liệu về việc giao nhà tình nghĩa thì vẫn sẽ được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất mà không phải nộp tiền sử dụng đất.

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn