Có được tách thửa 50 m2 đất ở tại Sóc Trăng không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 06/11/2020
Anh chị cho em hỏi mẹ em muốn cho anh của em 50 mét vuông đất ở tại địa bàn tỉnh Sóc Trăng. Như vậy có đủ diện tích để tách thửa chưa ạ?
 
 
    • Có được tách thửa 50 m2 đất ở tại Sóc Trăng không?
      (ảnh minh họa)
    • Căn cứ Khoản 2 Điều 2 Quyết định 02/2018/QĐ-UBND (sửa đổi Khoản 1 Điều 6 Quyết định 34/2015/QĐ-UBND) quy định về diện tích tối thiểu được tách thửa đất tại Sóc Trăng như sau:

      Đối với đất ở, đất thương mại, dịch vụ và đất cơ sở sản xuất phi nông nghiệp: Diện tích tối thiểu được tách thửa là 40 m2 (đã trừ diện tích trong hành lang bảo vệ công trình công cộng) và việc tách thửa đất để đầu tư xây dựng nhà ở hoặc đầu tư xây dựng công trình trên phần đất thương mại, dịch vụ và đất cơ sở sản xuất phi nông nghiệp được tách thửa phải phù hợp Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về Quy hoạch xây dựng.

      Theo đó thì đối với đất ở tại Sóc Trăng, diện tích tách thửa tối thiểu với đất ở là 40m2 (đã trừ diện tích trong hành lang bảo vệ công trình công cộng).

      Do đó trường hợp của bạn là 50m2 (đã trừ diện tích trong hành lang bảo vệ công trình công cộng) thì đảm bảo điều kiện về diện tích đất ở tối thiểu được tách thửa tại Sóc Trăng.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn