Có được thuê chung cư làm văn phòng làm việc?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 15/09/2016
Em chào các anh chị luật sư! Công ty em định thuê 1 căn hộ chung cư để làm văn phòng làm việc (Công ty đã có trụ sở làm việc rồi ạ), nhưng em không rõ có được không a? Anh chị tư vấn giúp em với ạ. Nếu được phép thuê chung cư làm văn phòng làm việc, và công ty em đồng ý đóng các khoản thuế cho bên chủ nhà để công ty có thể tính chi phí thuê văn phòng vào chi phí hợp lý, thì mức thuế công ty em nộp thay tính như thế nào a?  (VAT, Môn bài, TNCN). Mong anh chị giải đáp giúp em ạ. Em xin cảm ơn anh chị!
    • Chào bạn!

      Theo quy định của Luật Nhà ở, là chủ sở hữu nhà ở hợp pháp, người dân sẽ có toàn bộ các quyền luật định dành cho chủ sở hữu nhà ở và luật này không hề có quy định về việc hạn chế chủ sở hữu nhà ở chỉ được cho thuê nhà với mục đich sử dụng nơi ở.

      Tuy nhiên tại công văn số 2544/BXD-QLN của Bộ xây dựng gửi 6 địa phương là Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nghệ An và Thanh Hóa có nêu “căn hộ chung cư được chủ sở hữu chuyển đổi mục đích sử dụng từ nhà ở sang làm văn phòng, cơ sở sản xuất, kinh doanh là không đảm bảo an toàn, gây ảnh hưởng đến sinh hoạt của các hộ dân, vi phạm pháp luật.

      Như vậy theo thông tin mà bạn cung cấp, nếu công ty bạn định thuê căn hộ chung cư làm văn phòng làm việc mà công ty bạn lại nằm trong địa bàn của một trong 6 tỉnh trên thì căn cứ vaò CV2544/BXD vừa nêu thì công ty bạn không được thuê chung cư làm văn phòng.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn