Có được xây kho chứa trên đất nông nghiệp giao khoán?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 15/06/2019

Gia đình tôi được nhà nước giao khoán đất nông nghiệp để trồng cà phê. Trong quá trình canh tác, gia đình tôi xây dựng 1 kho chứa nông cụ, nông sản trên khuôn viên đất. Tuy nhiên hợp đồng không quy định về việc này. Vậy Ban tư vấn cho tôi hỏi có được xây kho chứa trên đất nông nghiệp giao khoán? 

Kim Long - Gia Lai

    • Có được xây kho chứa trên đất nông nghiệp giao khoán?
      (ảnh minh họa)
    • Theo quy định tại Khoản 2 Điều 9 Nghị định 168/2016/NĐ-CP về quyền và trách nhiệm của bên nhận khoán:

      - Thực hiện đúng các giao kết trong hợp đồng khoán; chịu sự kiểm tra, giám sát của bên khoán theo nội dung hợp đồng và chịu trách nhiệm trước pháp Luật về những vi phạm về khoán.

      - Được nhận bồi thường thiệt hại trong trường hợp bên khoán vi phạm hợp đồng hoặc phải bồi thường thiệt hại cho bên khoán trong trường hợp vi phạm hợp đồng khoán.

      - Được chia sẻ các lợi ích hình thành từ diện tích nhận khoán (nếu có) và thành quả lao động, kết quả đầu tư theo hợp đồng.

      - Trong trường hợp bị thiên tai, rủi ro bất khả kháng bên nhận khoán được xem xét hỗ trợ thiệt hại từ nguồn vốn tự đầu tư theo quy định của pháp Luật.

      ==> Theo quy định trên đây thì bên nhận khoán phải thực hiện đúng các giao kết trong hợp đồng khoán. Mà trong hợp đồng thuê khoán của bạn thì không có quy định về vấn đề này. Do đó nếu như muốn xây dựng kho để chứa nông sản, nông cụ trên khuôn viên đất thì gia đình bạn phải hỏi ý kiến bên khoán và bên khoán đồng ý thì có thể xây dựng.

      Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.

      Chúc sức khỏe và thành công!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn