Có giới hạn mức thù lao môi giới bất động sản không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 25/03/2020

Tôi hiện đã có chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản, sắp tới tôi sẽ kinh doanh dịch vụ môi giới bất động sản độc lập để lấy thù lao môi giới mà không thành lập doanh nghiệp. Tôi có thắc mắc: Hiện nay pháp luật có giới hạn mức thù lao không hay do các bên tự thỏa thuận trong hợp đồng bao nhiêu cũng được? Nhờ hỗ trợ, cảm ơn!

    • Có giới hạn mức thù lao môi giới bất động sản không?
      (ảnh minh họa)
    • Căn cứ Điều 64 Luật Kinh doanh bất động sản 2014 quy định thù lao môi giới bất động sản như sau:

      - Doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh dịch vụ môi giới bất động sản được hưởng tiền thù lao môi giới từ khách hàng không phụ thuộc vào kết quả giao dịch mua bán, chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê lại, cho thuê mua bất động sản giữa khách hàng và người thứ ba.

      - Mức thù lao môi giới bất động sản do các bên thỏa thuận trong hợp đồng không phụ thuộc vào giá của giao dịch được môi giới.

      => Như vậy, căn cứ quy định trên thì mức thù lao môi giới bất động sản do các bên thỏa thuận trong hợp đồng không phụ thuộc vào giá của giao dịch được môi giới, không có bất cứ một giới hạn nào về mức thù lao môi giới.

      Trên đây là nội dung hỗ trợ!

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn