Có phải chuyển mục đích sử dụng đất ở khi cho thuê sản xuất kinh doanh?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 05/06/2021

Tôi tên Quốc, ở Quảng Ninh, có diện tích gần 100m2 đất ở, sắp tới tôi tính cho bên công ty B là nhà đầu tư thuê để sản xuất, kinh doanh, thì theo luật tôi có phải chuyển mục đích trước khi cho thuê hay không?

    • Có phải chuyển mục đích sử dụng đất ở khi cho thuê sản xuất kinh doanh?
      (ảnh minh họa)
    • Căn cứ Khoản 50 Điều 2 Nghị định 01/2017/NĐ-CP quy định như sau:

      Trường hợp mục đích sử dụng đất của dự án, công trình sản xuất, kinh doanh khác với mục đích sử dụng đất của thửa đất mà chủ đầu tư nhận chuyển nhượng, thuê quyền sử dụng đất, nhận góp vốn bằng quyền sử dụng đất thì trình tự giải quyết được thực hiện như sau:

      Đối với trường hợp nhà đầu tư thuê quyền sử dụng đất của người đang sử dụng đất thì người sử dụng đất thực hiện thủ tục chuyển mục đích sử dụng đất trước khi thực hiện thủ tục cho nhà đầu tư thuê quyền sử dụng đất.

      Như vậy, hiện tại đất của bạn là đất ở thì muốn cho thuê bắt chuyển mục đích sử dụng đất từ đất ở sang đất thương mại, dịch vụ trước khi thực hiện thủ tục cho nhà đầu tư thuê đất theo quy định.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn