Có thể bán đất khi vợ bỏ nhà đi

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 11/02/2017

Anh trai tôi đã kết hôn được 18 năm, hiện nay chị dâu tôi đã bỏ đi đã 2 tháng mà anh trai đã đi tìm nhiều lần nhưng không tìm ra. Hiện nay anh trai tôi đang nuôi 2 đứa con, còn chị dâu tôi dẫn 1 đứa đi. Hiện nay, vợ chồng anh trai tôi nở ngân hàng 400tr anh tôi muốn bán đất để trả nợ. Vây xin cho hỏi anh trai tôi có thể bán mà không cần vợ được không? Hiện nay chị dâu tôi bỏ đi như vậy, anh tôi có cần phải báo công an về vụ việc này không?

    • - Nếu đất đó không phải sàn sản người vợ có quyền sở hữu thì bán được, nếu người vợ có quyền sở hữu thì không bán được.

      - Báo công an với mục đích truy tìm người mất tích thì được nhưng với mục đích dân sự (ví dụ ly hôn hay quan hệ dân sự khác) thì thông thường bên công an không thụ lý.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn