Có thể mua đất hoặc nhà ở Việt Nam không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 26/08/2016
Tôi sống ở Thụy Điển và là công dân Thụy Điển, nhưng tôi cũng có quốc tịch Việt Nam. Tôi có thể mua đất hoặc nhà tại Việt Nam? trong bao lâu tôi cần phải lưu trú tại Việt Nam? Xin chân thành cảm ơn!
    • a. Người có quốc tịch Việt Nam;

      b. Người gốc Việt Nam thuộc diện người về đầu tư trực tiếp tại Việt Nam theo pháp luật về đầu tư; người có công đóng góp cho đất nước; nhà khoa học, nhà văn hoá, người có kỹ năng đặc biệt mà cơ quan, tổ chức của Việt Nam có nhu cầu và đang làm việc tại Việt Nam; người có vợ hoặc chồng là công dân Việt Nam sinh sống ở trong nước.”

      Căn cứ vào quy định nói trên, bạn thuộc đối tượng có quyền sở hữu nhà ở tại Việt Nam. Và nhà ở mà bạn được mua để sở hữu là căn hộ chung cư trong các dự án phát triển nhà ở thương mại và không thuộc khu vực hạn chế hoặc cấm người nước ngoài cư trú, đi lại.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn