Có thu tiền sử dụng đất đối với diện tích đất xây dựng nhà ở công vụ hay không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 17/07/2021

Xin hỏi, địa phương tôi đang triển khai xây dựng nhà ở công vụ diện tích đất sử dụng là 300m2. Như vậy, có thu tiền sử dụng đất đối với diện tích đất xây dựng nhà ở công vụ này hay không? Và đối với xây dựng tại địa phương thì cơ quan nào bố trí xây dựng?

    • Căn cứ Khoản 4, Khoản 5 Điều 29 Luật Nhà ở 2014 ' onclick="vbclick('3F689', '344785');" target='_blank'>Điều 29 Luật Nhà ở 2014 quy định đất để xây dựng nhà ở công vụ như sau:

      Đối với nhà ở công vụ của địa phương thì Ủy ban nhân dân cấp tỉnh có trách nhiệm bố trí diện tích đất để xây dựng nhà ở công vụ khi lập, phê duyệt quy hoạch quy định tại khoản 1 Điều 16 của Luật này.

      Nhà nước không thu tiền sử dụng đất đối với diện tích đất được sử dụng để xây dựng nhà ở công vụ theo quy định tại Điều này.

      Như vậy, theo quy định trên khi xây dựng tại địa phương thì Ủy ban nhân dân cấp tỉnh có trách nhiệm bố trí diện tích đất để xây dựng nhà ở công vụ và nhà nước sẽ không thu tiền sử dụng đất đối với diện tích đất được sử dụng để xây dựng nhà ở công vụ trong trường hợp này.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn