Con trai lấy sổ đỏ của bố đi vay tiền, con không trả tiền được, bố có mất nhà không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016

Bố và anh tôi cầm sổ đỏ đi vay tiền làm vốn làm ăn, hợp đồng 3 tháng, lãi xuất 5%/ tháng. Sau 3 tháng anh tôi mang tền đi trả ( bố tôi không đi theo). anh tôi trả tiền song, không hủy bản hợp đông, cũng không lấy sổ đỏ về, sau vài ngày, 2vc anh tôi xuống mượn tiền (470 triệu đồng), nay tới hạn trả nhưng anh tôi vỡ nợ, làm ăn thất bát không có điều kiện trả nợ. Bên cho vay nói sẽ kiện ra tòa. - Anh tôi sẽ bị phạt như thế nào? (anh tôi không có tài sản riêng) - Bố tôi có bị liên quan không? (sổ đỏ là nhà của bố tôi, bố tôi có mất nhà để trả nợ cho anh tôi không?)

    • Hợp đồng vay với thời hạn 3 tháng đầu tiên đã thực hiện xong khi anh trai chị đã trả tiền xong (ba chị và anh trai chị có nghĩa vụ thanh toán theo Hợp đồng này).

      Hợp đồng vay lần thứ 2 là giữa 2 vợ chồng anh chị với bên cho vay. Anh chị của chị phải có trách nhiệm trả nợ vay theo hợp đồng. Nếu anh chị của chị không thanh toán thì Bên cho vay có quyền khởi kiện ra tòa.

      Sổ đỏ là tài sản của ba chị nên bên cho vay không thể lấy làm giấy tờ bảo đảm trừ khi ba chị đồng ý.

      Nếu ba chị không đồng ý dùng sở đỏ để bảo lãnh cho khoản vay của anh chị chị thì ba chị không có nghĩa vụ thanh toán số tiền nợ nói trên.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn