Đã được vay vốn từ Ngân hàng chính sách để phát triển kinh tế thì có được vay vốn hỗ trợ về nhà ở không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 11/12/2021

Mình có thắc mắc, các đối tượng được hỗ trợ về nhà ở xã hôi theo Điều 49 Luật nhà ở, mà đã được vay vốn từ Ngân hàng chính sách để phát triển kinh tế thì có được vay vốn hỗ trợ về nhà ở nữa không? Mong sớm nhận được phản hồi, xin cảm ơn.

    • Đã được vay vốn từ Ngân hàng chính sách để phát triển kinh tế thì có được vay vốn hỗ trợ về nhà ở không?
      (ảnh minh họa)
    • Chính sách hỗ trợ vay vốn ưu đãi về nhà ở quy định tại Khoản 4 Điều 50 Luật nhà ở 2014' onclick="vbclick('3F689', '354706');" target='_blank'>Điều 50 Luật nhà ở 2014 như sau:

      + Hỗ trợ cho vay vốn ưu đãi của Nhà nước thông qua Ngân hàng chính sách xã hội, tổ chức tín dụng do Nhà nước chỉ định để các đối tượng quy định tại các khoản 1, 4, 5, 6 và 7 Điều 49 của Luật này xây dựng mới hoặc cải tạo, sửa chữa nhà để ở.

      Theo khoản 3 Điều 51 Luật này cũng có quy định về điều kiện hưởng chính sách hỗ trợ về nhà ở xã hội như sau:

      Đối với trường hợp quy định tại khoản 4 Điều 50 của Luật này thì phải đáp ứng điều kiện về nhà ở, cư trú theo quy định sau đây:

      + Có đất ở nhưng chưa có nhà ở hoặc có nhà ở nhưng nhà ở bị hư hỏng, dột nát;

      + Có đăng ký thường trú tại địa phương nơi có đất ở, nhà ở cần phải xây dựng mới hoặc cải tạo, sửa chữa.

      Như vây, căn cứ vào quy định trên trong trường hợp này, việc đã vay vốn từ Ngân hàng chính sách để phát triển kinh tế sẽ không ảnh hưởng đến vấn đề vay vốn hỗ trợ về nhà ở. Theo đó các trường hợp quy định tại khoản 1, 4, 5, 6 và 7 của Điều 49 của Luật này nếu đáp ứng được các điều kiện nêu trên thì sẽ được vay vốn ưu đãi của Nhà nước.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn