Đất ao tôn tạo có được đền bù không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016

Kính chào Luật sư :    Xin Luật sư Tư vấn cho tôi hỏi 1 số thắc mắc :    Gia đình tôi ở Huyện Thiệu Hóa - Tỉnh Thanh Hóa. Từ năm 1990 gia đình tôi được UBND xã cho mượn 64m2 đất ao không thời hạn để làm nhà sàn kinh doanh buôn bán phục vụ cho việc gây dựng chợ từ ngày đó. Thời đó không làm hợp đồng chỉ có bản Biên Bản Giao Đất viết tay của Chủ Tịch Xã và dấu đỏ cua UBND xã. Qua mấy chục năm gia đình tôi đã có công tôn tạo, đắp, lấp phần ao đó thành mặt bằng 200m2 đất để kinh doanh buôn bán. Đến năm 2012 nhà nước thu lại phần diện tích đó của gia đình tôi để xây chợ mới. Nhưng chỉ bồi thường các công trình phần nổi mà không bồi thường phần đất gia đình tôi tôn tạo mấy chục  năm nay. Xin luật sư tư vấn giúp tôi : 1. Phần đất đai gia đình tôi có công tôn tạo đó có được đền bù hay không?  2. Nếu được đền bù thì được đền bù theo 64m2 trong biên bản hay 200m2 thực mà gia đình tôi đã tôn tạo. và giá đền bù như thế nào, Theo điều khoản nào?  Xin Cám ơn Luật sư !

    • Theo quy định của Bộ luật dân sự, luật đất đai.. thì gia đình bạn được bồi hoàn giá trị công tôn tạo đất. Giá trị bồi hoàn, hỗ trợ là giá trị thực tế mà gia đình bạn đã bỏ gia để làm tăng giá trị quyền sử dụng đất.

      Nếu việc bồi thường, đền bù không thỏa đáng thì gia đình bạn có quyền khiếu kiện để các cơ quan có thẩm quyền giải quyết theo quy định của pháp luật.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn