Đất có giấy viết tay nhưng chưa được cấp sổ đỏ

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/09/2016

Chào các luật sư tôi muốn hỏi 1 việc như sau - Nhà tôi có mua 1 mảnh đất của hộ ông Nguyễn Văn A năm 2011 chỉ có giấy tờ viết tay, mảnh đất này chưa được cấp sổ đỏ và có nguồn gốc là đất cha ông của hộ ông Nguyễn Văn A để lại. Nay tôi muốn đi làm thủ tục cấp GCN QSDĐ  Xin hỏi các luật sư tôi có phải làm thủ tục cấp GCN cho ông Nguyễn Văn A trước hay có thể cấp ngay cho tôi . và được quy định ở điều luật nào.

    • Chào bạn !

      Theo thông tin bạn nêu thì việc chuyển quyền sử dụng đất của bạn thực hiện năm 2011 (thời điểm đang có hiệu lực của luật đất đai 2003), theo quy định của pháp luật thì thửa đất phải có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mới được phép chuyển nhượng, việc chuyển nhượng phải được lập thành hợp đồng, có công chứng hoặc chứng thực và phải đăng ký thì mới hợp lệ.

      Vì vậy, bạn cần phải thực hiện lại các thủ tục pháp lý thì mới đăng ký sang tên cho bạn được. Thủ tục bắt đầu từ việc xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho ông A, sau đó ông A lập lại hợp đồng chuyển nhượng để chuyển nhượng lại cho bạn thửa đất đó, hợp đồng phải được lập thành văn bản, có công chứng hoặc chứng thực và phải đăng ký tại Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất thì mới hợp lệ.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn