Đất được huyện giao có chuyển nhượng được không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 26/08/2016

Hộ gia đình em đang sinh sống tại xã hòa thạnh tam bình vĩnh long. Gia đình em có 4 ha đất cây lâu năm được ubnd huyện giao năm 1995 và đã đựợc cấp Gcnqsdđ. 10ha đất nuôi trồng thủy sản trong đó 4ha nhận chuyển nhượng 4 ha năm 2001 6 ha ubnd cho thuê năm 1997. 12 ha đất trồng cây lâu năm được ubnd giao năm 2000. Đất của em vượt hạn mức bao nhiêu ha.phần vượt hạn mức giải quyết như thế nào . Em có quyền chuyển đổi chuyển nhượng toàn bộ hay ko. Vì sao?

    • Trước hết về nguyên tắc người sử dụng đất được phép xin chuyển mục đích sử dụng đất, được phép thực hiện việc chuyển nhượng.

      Tuy nhiên không phải trường hợp nào cũng được chuyển nhượng, chuyển mục đích, chỉ có phần đất nào thuộc quyền sử dụng của gia đình em thì mới được phép chuyển nhượng hoặc chuyển mục đích. Đối với diện tích đất thuê, đất được giao khoán... thì gia đình em chỉ có thể quản lý sử dụng theo đúng mục đích khi được cơ quan có thẩm quyền giao.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn