Đất được Nhà nước giao không thu tiền sử dụng đất có được mang đi thế chấp không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 12/11/2020

Luật sư cho em hỏi đơn vị được nhà nước giao đất không thu tiền sử dụng đất, không rõ là mình có được mang đất này đi thế chấp không?

    • Đất được Nhà nước giao không thu tiền sử dụng đất có được mang đi thế chấp không?
      (ảnh minh họa)
    • Căn cứ Khoản 2 Điều 73 Luật Đất đai 2013' onclick="vbclick('34B1C', '331216');" target='_blank'>Điều 73 Luật Đất đai 2013 quy định về quyền và nghĩa vụ của tổ chức được Nhà nước giao đất không thu tiền sử dụng đất như sau:

      Tổ chức được Nhà nước giao đất không thu tiền sử dụng đất không có quyền chuyển đổi, chuyển nhượng, tặng cho, cho thuê quyền sử dụng đất; thế chấp, góp vốn bằng quyền sử dụng đất; không được bồi thường về đất khi Nhà nước thu hồi đất.

      Theo quy định nêu trên thì trường hợp tổ chức được Nhà nước giao đất không thu tiền sử dụng đất thì không có quyền thế chấp quyền sử dụng đất.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn