Đất hành lang an toàn giao thông có được lắp biển quảng cáo?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 24/05/2019

Đất hành lang an toàn giao thông thì ủy ban nhân dân xã có quyền cho doanh nghiệp lắp biển quảng cáo được không? Có cần xin phép hộ dân tái sử dụng lại đất hành lang không? Vì hộ gia đình thắc mắc không cho doanh nghiệp lắp biển quảng cáo có hợp lý không ạ?

    • Đất hành lang an toàn giao thông có được lắp biển quảng cáo?
      (ảnh minh họa)
    • Khoản 5 Điều 28 Nghị định 11/2010/NĐ-CP quy định:

      Đất hành lang an toàn đường bộ được tạm thời sử dụng vào mục đích nông nghiệp, quảng cáo nhưng không được ảnh hưởng đến an toàn công trình, an toàn giao thông đường bộ và tuân theo quy định sau đây:

      Các biển quảng cáo lắp đặt tạm thời trong hành lang an toàn đường bộ, không được gây ảnh hưởng đến an toàn giao thông và phải được cơ quan quản lý đường bộ có thẩm quyền chấp thuận.

      Không được lắp đặt biển quảng cáo trong hành lang an toàn đường cao tốc.

      Biển quảng cáo lắp đặt ngoài hành lang an toàn đường bộ không được gây ảnh hưởng đến an toàn giao thông.

      Như vậy, theo quy định này thì đất hành lang an toàn đường bộ được tạm thời sử dụng vào mục đích quảng cáo, tuy nhiên bạn cần lưu ý là việc lắp đặt không được gây ảnh hưởng đến an toàn giao thông và phải được cơ quan quản lý đường bộ có thẩm quyền chấp thuận. Do đó, trường hợp này doanh nghiệp không cần xin phép các hộ dân, tuy nhiên doanh nghiệp có trách nhiệm tuân thủ quy định về lắp đặt.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn