Đất hoặc nhà tái định cư chưa có quyền sở hữu thì chưa thể chuyển nhượng

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016
Tôi tên là: Nguyễn Đình Biểu. Hiện tôi muốn mua 1 lô đất thuộc diện cấp cho người tái định cư, nhưng đang chờ bốc thăm ( trong tháng nay hội đồng bồi thường tổ chức bốc thăm cho người được cấp ). Xin cho tôi hỏi: thủ tục mua bán như thế nào? Cơ quan nào chứng nhận cho việc mua bán trên? Người được cấp đất tái định cư nhưng chưa bốc thăm, chưa ra sổ có được quyền bán lô đất trên không?
    • Chào bạn!

      Về nguyên tắc: đất đai, nhà cửa chỉ được chuyển nhượng khi đã có quyền sở hữu. Đất hoặc nhà tái định cư chưa có quyền sở hữu thì chưa thể chuyển nhượng.

      Thực tế có nhiều trường hợp chuyển nhượng “suất tái định cư” dưới dạng ủy quyền. Nếu trường hợp ủy quyền, bạn có thể liên hệ Phòng Công chứng để chứng thực.

      Một số ý trao đổi cùng bạn.

      Thân.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn