Đất nằm trong hành lang an toàn giao thông có được cấp sổ đỏ không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 07/03/2019

Chào Ban biên tập, tôi là Nguyễn Thúy Anh. Gia đình tôi được ông bà nội cho một miếng đất ngay quốc lộ, tôi được biết miếng đất đó vì sát quốc lộ nên nằm trong lộ giới an toàn giao thông. Sắp tới đây bố mẹ tôi sẽ làm thủ tục chuyển nhượng. Vậy Ban biên tập cho hỏi: Phần đất nằm trong hành lang an toàn giao thông có được cấp sổ đỏ không?

    • Theo quy định tại Điểm c Khoản 4 Điều 56 Nghị định 43/2014/NĐ-CP hướng dẫn thi hành Luật Đất đai thì:

      Đất trong hành lang an toàn công trình được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất đối với trường hợp có đủ điều kiện được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất theo quy định của Luật Đất đai, trừ trường hợp đã có thông báo thu hồi đất hoặc quyết định thu hồi đất.

      Người được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất chỉ được sử dụng đất theo quy định tại Điểm b Khoản này.

      Theo quy định trên thì đất nằm trong hành lang an toàn giao thông được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, và người sử dụng đất hợp pháp sẽ được tiếp tục sử dụng đúng mục đích. Gia đình bạn sẽ không được xây dựng nhà cửa kiên cố trên diện tích đất thuộc hành lang giao thông.

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn