Đất nông nghiệp

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 08/09/2016

Bố tôi mất không để lại di chúc. Giờ bà tôi đòi đất nông nghiệp cho chú tôi sử dụng. Bố tôi là người đứng tên trên UBND xã về các thửa đất sử dụng. Có "sổ thuế hộ gia đình" do ubnd xã cấp lại 2012. Vậy cho tôi hỏi căn cứ nào để xác định quyền sử dụng đất nông nghiệp của bố tôi?" sổ thuế đất nông nghiệp" cóc được coi là căn cứ xác nhận quyền sd đất nông nghiệp hay ko? Và nếu ra tòa phần đất nông nghiệp của bố tôi sẽ đc chia thế nào? Xin chân thành cảm ơn diễn đàn.

    • - Những tài liệu bạn nêu là cơ sở để xác định bố bạn và hộ gia đình có các quyền liên quan đến diện tích đất đó. Ủy ban cũng sẽ căn cứ vào các tài liệu này khi xét cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

      - Bố bạn mất không để lại di chúc thì phần di sản (phần tài sản thuộc về bố bạn) được chia theo pháp luật khi có yêu cầu từ những người thừa kế. Những người thừa kế hàng thứ nhất gồm cha mẹ, vợ, con của bố bạn. Di sản được chia đều cho các đồng thừa kế. Vì đất cấp cho hộ gia đình nên các thành viên đều có quyền bằng (như) nhau. Sau khi xác định được giá trị (phần) của bố bạn thì chia đều cho các đồng thừa kế.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn