Đất thuộc diện thu hồi có được cấp sổ đỏ?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 16/08/2019

Tỉnh có đã có dự án mở rộng bệnh viện đa khoa nên phần đất của bố mẹ tôi chia cho chị em tôi gần đó sẽ thuộc diện thu hồi để phục vụ dự án. Vì là đất của bố mẹ tôi để lại mà chúng tôi vẫn chưa làm thủ tục sang tên cho chị em tôi. Nay chị em tôi muốn sang tên để sau này thủ tục đền bù dễ dàng đỡ phức tạp. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi đất của chị em tôi đó có được cấp sổ đỏ không? 

    • Tại Điều 19 Nghị định 43/2014/NĐ-CP hướng dẫn thi hành Luật Đất đai, có quy định:

      Điều 19. Các trường hợp không cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất. Trong đó có:

      6. Người sử dụng đất có đủ điều kiện cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất nhưng đã có thông báo hoặc quyết định thu hồi đất của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

      Bạn có cung cấp cho chúng tôi thông tin, đất của chị em bạn đã được bố mẹ để lại đất nhưng chưa làm thủ tục sang tên. Nay muốn làm thủ tục sang tên nhưng mảnh đất đó thuộc diện phải thu hồi để mở rộng quy mô của bệnh viện đa khoa.

      Vì bạn chỉ mới nói đất mà bố mẹ để lại cho chị em bạn đó thuộc diện bị thu hồi nhưng không biết đã có thông báo hoặc quyết định thu hồi đất chưa. Nếu đã có thông báo hoặc quyết định thu hồi đất thì sẽ không được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Còn nếu đất đó chưa có thông báo hoặc quyết định thu hồi đất thì vẫn được giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ)

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn