Đất trong lộ giới có được cấp thẻ đỏ không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 13/02/2017

Chào luật sư, cháu định mua một lô đất 225m2, đã giao Tiền đặt cọc. Nhưng khi nhận hồ sơ làm thẻ đỏ thì trong diện tích 225m2 có đến 70m2 đất nằm trong lộ giới, cháu không đồng ý nhưng bên bán cứ quả quyết là đất trong thẻ đỏ thì không có vấn đề gì. Chú cho cháu hỏi là: đất nằm trong lộ giới có được cấp thẻ đỏ hợp pháp không và nếu có thì sau này mức đền bù như thế nào khi nhà nước thu hồi phần lộ giới đó? Cháu cảm ơn nhiều ạ.

    • Nếu nhà ở, đất ở xây dựng, nhận chuyển nhượng, thừa kế, cho, tặng từ đất ở trước ngày công bố lộ giới thì phần diện tích nằm trong lộ giới vẫn được tính bồi thường theo trường hợp không vi phạm lộ giới. Nhà ở, đất ở có thời điểm tạo lập trước ngày công bố lộ giới, nhưng việc thừa kế, cho, tặng thực hiện từ ngày công bố lộ giới trở về sau thì vẫn được tính bồi thường như trên.

      Các trường hợp nhận chuyển nhượng nhà ở, đất ở sau thời điểm công bố lộ giới nhưng nhà ở, đất ở này đã có trước ngày công bố lộ giới thì phần diện tích nằm trong lộ giới không được công nhận khi mua bán, chỉ được tính hỗ trợ 50% (Tp Hồ Chí Minh) mức bồi thường, hỗ trợ của trường hợp đất ở nằm ngoài lộ giới.

      Do vậy, theo quan điểm của tôi thì bạn không nên nhận chuyển nhượng đối với phần đất nằm trong lộ giới như đã nêu.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn