Đền bù đất do giải phòng mặt bằng làm đường

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 07/09/2016

Bố em là người đứng tên sổ đỏ nay đã mất. Ông bà nội cũng đã mất. Cả ông bà nội và bố em đều không để lại di chúc vậy quyền thừa kế ngôi nhà sẽ thuộc em, mẹ em và 1 em gái? Nay nhà em sắp bị giải phóng mặt bằng ( GPMB ) làm đường. Luật sư cho em hỏi khi GPMB nhà em có phải làm thủ tục sang tên ngôi nhà và đất sở hữu cho mẹ em không hay vẫn để tên bố em ( dù ông đã mất ) mà vẫn được nhận đều bù từ nhà nước. Nếu phải làm thủ tục, Em và em gái em đều đồng ý để mẹ em đứng tên sổ đỏ thì cần phải làm những thủ tục gì? Hồ sơ giấy tờ lấy ở đâu? Nhà em ở Quận Hoàng Mai Hà Nội. Theo luật thì gia đình em sẽ được nhà nước đền bù như thế nào?

    • Trường hợp này gia đình bạn không cần sang tên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mà vẫn được nhận tiền bồi thường vì mẹ bạn bạn và em gái bạn là những người thừa kế hợp pháp của bố bạn.

      Về mức bồi thường bạn có thể tham khảo Nghị định 47/2014/NĐ-CP về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất, để đối chiếu với trường hợp của gia đình mình. Ngoài ra, mức bồi thường cũng sẽ được tính toán dựa vào giá trị của căn nhà.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn